วันจันทร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2554

ปลา ของดีและถูกมีที่นี้

          ของ ดี และ ถูก มี ที่ นี้ !!!!!

         วันนี้จะมีข่าวใหม่มาอัพเดพนะค่ะ  คือว่าได้ไปอ่านนิตยสาร ขวัญเรือนมาค่ะ  แล้วไปเห็นความรู้เกี่ยวโอเมก้า 3 จากปลา  ก็เลยอยากจะมาเเบ่งความรู้เกี่ยวกับปลา  ก่อนอื่นก็ต้องรู้ก่อนว่า
          น้ำมันปลาถ้าเเปลตรงตัว ก็คือ  FISH OIL   ได้มาจากปลาทั้งน้ำจืดเเละน้ำเค็ม   ซึ่งเป็นกรดไขมันจำเป็นที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย  และจัดอยู่ในหมวดของ โอเมก้า 3   น้ำมันปลา  มีผลต่อสุขภาพที่สำคัญ คือ  ลดความดันเลือดสูง  และลดไขมันในเลือด  ถ้าอยากให้เห็นผลนั้น  เราต้องกินน้ำมันปลา ขนาด 1  กรัม  วันละ  6  เม็ด  ถึงจะเห็นผลการรักษา  ราคาประมาณ  50 - 60  บาท  จะช่วยทำให้ไขมันในเลือดลดลง  ความดันเลือดลดลง  ป้องกันโรคหัวใจอัมพาตได้  เเต่เราไม่จำเป็นต้องหาซื้อน้ำมันปลาเป็นเม็ดก็ได้  เพียงทานอาหารประจำวันที่มีปลาเป็นส่วนประกอบ ก็ได้คุณค่าน้ำมันปลาเหมือนกัน แต่ก็ต้องมีความรู้เรื่องปลาด้วย
          
สรุปก็คือ  ถ้าอยากจะได้ โอเมก้า 3 จากปลาให้ได้มากที่สุดนั้น ควรจะทานปลาที่มีความคาวมาก  เพราะลักษณะพิเศษของน้ำมันปลานั้นก็จะคาว  ถ้าปลาตัวไหนมีความคาวมาก จะมีน้ำมันปลามาก 


ปลาที่มีความคาวมากที่สุด   คือ  



ปลาสวาย

และถ้าจะให้ดี ควรทำแบบต้มหรือนึ่ง จะดีกว่าทอด เพราะถ้าเวลาเราทอดน้ำมันและความร้อนก็จะไปทำร้ายคุณค่าสารอาหารที่อยู่ให้ปลาด้วย

ไม่มีความคิดเห็น: